This printed article is located at https://cnt-th.listedcompany.com/news_csr_th.html

CSR Activities

กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม

<< ย้อนกลับ09 ตุลาคม 2562

กิจกรรมเพื่อชุมชนและสังคม

บริษัทฯ ตระหนักถึงความจำเป็นที่จะต้องตอบแทนชุมชนและสังคมในทุกรูปแบบเท่าที่จะสามารถดำเนินการได้ โดยบริษัทฯ ส่งเสริมให้พนักงานในองค์กรรู้จักการให้การแบ่งปัน รวมถึงการเข้าไปมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชนและสังคมให้มีความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนผ่านทางกิจกรรมต่างๆ ให้แก่ชุมชนและสังคม

กิจกรรมเก็บขยะริมหาดหนองแฟบ

กิจกรรม ของหน่วยงาน PTTLNG Nong Fab Receiving Terminal

 

กิจกรรมกวาดถนนชุมชนวัดหนองแฟบ

กิจกรรม ของหน่วยงาน PTTLNG Nong Fab Receiving Terminal

 

การบริจาคสิ่งของและทุนทรัพย์

โครงการ “เหลือ-ขอ” ร่วมกับมูลนิธิบ้านนกขมิ้น ตั้งกล่องรับบริจาคของใช้มือสองทุกชนิด เพื่อนำไปเปลี่ยนเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กด้อยโอกาส

 

บริจาคสิ่งของทุนทรัพย์แก่ชุมชนใกล้เคียง

 

มอบทุนทรัพย์แก่สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพและมูลนิธิอื่นๆ

 

 

การสนับสนุนผู้พิการ

บริษัทฯ มีนโยบายในการร่วมสนับสนุนและส่งเสริมผู้พิการให้มีโอกาสเท่าเทียมกับบุคคลทั่วไป โดยถือเป็นหน้าที่และความรับผิดชอบในการปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ทั้งในเรื่องของโอกาสในการจ้างงานและการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ดังนี้

การสนับสนุนกีฬาเพื่อผู้พิการ

ให้การสนับสนุน นายบุญศิริ สนิทหมื่นไวย พนักงานธุรการ ของบริษัทฯ ผู้มีความพิการทางด้านการเคลื่อนไหว ได้เข้าฝึกซ้อมและเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมแข่งขันกีฬาวิลแชร์ฟันดาบในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ครั้งที่ 3 ที่กรุงจาการ์ตา สาธารณรัฐอินโดนีเซีย ซึ่งในการแข่งขันครั้งนี้ พนักงานได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ โดยได้รับรางวัลเหรียญเงิน Winner Certificate

 

สนับสนุนพนักงานผู้พิการเข้าร่วมการแข่งขันวีลแชร์ฟันดาบ ในการแข่งขันกีฬาคนพิการแห่งชาติ ครั้งที่ 33

 

สนับสนุนการจ้างงานผู้พิการ

บริษัทฯ ได้เข้าร่วมกับกระทรวงแรงงานในโครงการ สร้างงานสร้างอาชีพคนพิการ โดยสนับสนุนการจ้างงานคนพิการเชิงสังคมและสนับสนุนอาชีพคนพิการ เพื่อทำงานในชุมชนหรือองค์กรสาธารณประโยชน์ ซึ่งเป็นแนวทางและมิติใหม่ต่อการจ้างงานคนพิการโดยการเข้าถึงคนพิการในชุมชนให้มีงานทำ ส่งเสริมให้คนพิการทั่วประเทศสามารถเข้าถึงโอกาสพึ่งพาตนเองได้อย่างมีเกียรติมีศักดิ์ศรี สร้างความภาคภูมิใจให้แก่คนพิการที่สามารถดำรงชีวิตได้อย่างอิสระ สามารถเลี้ยงดูตนเองและจุนเจือครอบครัวได้ อีกทั้งยังเป็นต้นแบบและแรงบันดาลใจให้คนพิการคนอื่น

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีการจ้างงานคนพิการในชุมชนในหลายจังหวัด ได้แก่ จังหวัดอุตรดิตถ์ พะเยา น่าน กาฬสินธุ์ ขอนแก่น สมุทรสงคราม ชลบุรี นครปฐม เข้าทำงานในองค์กรที่ไม่แสวงหาผลประโยชน์ในจังหวัดของตน เช่น โรงเรียน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพยาบาล สำนักงานสาธารณสุข ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก เป็นต้น

ติดตั้ง “ตู้ชื่นใจ – ทุกการซื้อ สร้างรายได้ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของคนพิการ”

บริษัทฯ ร่วมกับมูลนิธินวัตกรรมทางสังคม และภาคีในคณะทำงานประชารัฐเพื่อสังคม สนับสนุนพื้นที่ในการติดตั้ง “ตู้ชื่นใจ” เพื่อสนับสนุนอาชีพคนพิการ ในอาคารสำนักงานใหญ่จำนวน 1 ตู้ และที่โรงงานศรีราชา จำนวน 1 ตู้ โดยรายได้ 5% จากยอดขายจะถูกนำไปสนับสนุนโครงการบรรเทาความเดือดร้อนและยกระดับคุณภาพชีวิตคนพิการรุนแรงในกลุ่มที่ยังเข้าไม่ถึงโอกาส

 

กิจกรรมเพื่อส่งเสริมสุขภาพและสนับสนุนชุมชน

บริษัทฯ ได้ร่วมกับคู่ค้าของบริษัทฯ หลายราย ร่วมกันจัดกิจกรรมวิ่งการกุศล “CNT Run Together” เพื่อเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกาย พร้อมทั้งนำรายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจากการจัดกิจกรรมไปมอบเป็นทุนการศึกษาให้กับบุตรหลานพนักงานของบริษัทฯ รวมถึงบริจาคเป็นทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียนการสอนให้โรงเรียนวัดโค้งดารา มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้สถานีอนามัยโค้งดารา และมอบเป็นสาธารณกุศลให้แก่มูลนิธิรถเพียวเยียงไท้ จุดโค้งดารา

 

 

 

ร่วมกิจกรรมกีฬาชุมชนสัมพันธ์

ร่วมกับชุมชนในเขตบางนา ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ในการจัดกิจกรรมกีฬาชุมชนสัมพันธ์ รวมทั้งให้การสนับสนุนเสื้อกีฬาที่ใช้ในการแข่งขัน

อาคารเพื่อนศิลปิน 8

บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา จึงได้ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนศิลปิน และคู่ค้าสำคัญๆ ของบริษัทฯ เช่น บจ. สยามแมคโคร,
บมจ. ปูนซีเมนต์ไทย (SCG) เป็นต้น ร่วมกันก่อสร้างอาคารเรียน "อาคารเพื่อนศิลปิน 8" ให้กับโรงเรียนจารุศรบำรุง อำเภอคลองหลวง
จังหวัดปทุมธานี งบประมาณรวมทั้งโครงการ 4,800,000 บาท ซึ่งอาคารเรียนหลังนี้นับเป็นอาคารหลังที่สอง ที่บริษัทฯ ได้ร่วมกับมูลนิธิเพื่อนศิลปิน ในการก่อสร้างอาคารเรียน ให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลน


Please read our General Disclaimer & Warning carefully.
Use of this Website constitutes acceptance of the Terms of Website Use.
Copyright © 2024. ThaiListedCompany.com. All Rights Reserved.